12:30 | 27/11/2023

Từ “Việt Kiều” đến Hitmaker mới của Vpop: Wren Evans lên xu hướng với “Bé Ơi Từ Từ”

Tintuc - Chưa đợi siêu hit “Từng Quen” giảm nhiệt, Wren Evans tiếp tục khuấy đảo làng nhạc cùng giai điệu gây nghiện trong ca khúc 16+ mang tên “Bé Ơi Từ Từ”.

Bài hát lần đầu được trình diễn dưới dạng một bản demo tại GenFest vào tháng 11 vừa qua, sau nhiều lần được Wren Evans úp mở trên các livestream cá nhân của anh. Cũng tại GENfest, anh chàng Wren Evans đã chốt hạ ngay trên sân khấu trước hàng ngàn khán giả rằng đây cũng là một bài hát trong album sắp tới của mình mang tên “Loi Choi”.

Dù chưa được phát hành chính thức trên bất cứ nền tảng âm nhạc nào, “Bé Ơi Từ Từ” vẫn vang lên và chiếm sóng khắp các trang mạng xã hội từ TikTok đến Facebook, Youtube,… Thậm chí, bài hát còn trở thành một nguồn cảm hứng cho các ngôi sao trẻ sử dụng và chia sẻ. Theo dự đoán, “Bé Ơi Từ Từ” sẽ sớm trở thành một bản hit tiếp theo, mặc cho chính chủ có quyết định phát hành chính thức hay không.

Công thức thành công trong âm nhạc cộp mác Wren Evans

Bài hát tiếp nối công thức viral của “Từng Quen” bằng một đoạn hook dễ nhớ, gây nghiện và giai điệu hợp thời, cuốn hút. Tuy nhiên, nếu bản hit tiền nhiệm chiếm lấy trái tim khán giả bằng những câu hát “giận dỗi” của một chàng trai đang đơn phương vô vọng “Cứ coi là chúng ta chưa từng quen; Thì em cứ đi nhưng không được quên”, thì “Bé Ơi Từ Từ” gợi mở những cảm xúc trần trụi nhất bằng những câu hát không thể thẳng thắn và gọi mời hơn.

“Bé Ơi Từ Từ” là một bản tình ca cộp mác Wren Evans với câu chuyện quen thuộc trong discography của anh: một chàng trai u mê, lụy tình đối diện với người phụ nữ anh yêu. Người hâm mộ Wren Evans có thể thấy kịch bản khá tương tự trong những bài hát như Thích Em Hơi Nhiều, Trao, Mấy Khi,… Nhưng hiếm khi Wren Evans viết nên những lời hát nóng bỏng và ẩn ý như trong “Bé Ơi Từ Từ”.

“Thôi bé ơi từ từ; Vì anh biết em cần gì; Tắt đèn đi nhưng đủ để thấy đôi môi thầm thì; Để ánh đèn đường hắt vào mái tóc em baby”

Bài hát tái hiện lại khoảnh khắc chàng trai cùng người yêu ở gần bên nhau, lúc xung quanh không còn tia sáng nào ngoài ánh đèn đường hắt lên “đôi môi thầm thì”, và không gian tĩnh lặng không chút âm thanh, trừ “tiếng tim đập” rõ lên từng hồi. Nhưng anh như khẽ thầm vào tai người yêu “Từ từ thôi bé ơi”, và một lần nữa, dù anh sẽ lại là người đàn ông u mê, khiến em quên hết mọi vết thương, nhưng anh như cảnh báo điều này sẽ làm cho anh mãi ở trong vòng xoáy quay cuồng và đắm say.

Câu hát trên cũng nằm trong đoạn nhạc xu hướng được người dùng TikTok ủng hộ cuồng nhiệt. Các chị đẹp V-biz cũng là một trong những “thành viên” thuộc hội hâm mộ Wren Evans khi đón đầu làn sóng này, có thể kể đến như Tóc Tiên, Pháo, Emily,… Nếu Tóc Tiên và Pháo nhẹ nhàng nhún nhảy, lipsync theo giai điệu các bài hát và khoe trọn visual đỉnh cao của các cô nàng thì MIN lại thể hiện biểu cảm dễ thương trên nền nhạc của bài hát “Bé Ơi Từ Từ”.

Bảo Anh chọn cover lại đoạn hit của “Từng Quen” bằng một video giọng mộc ngọt ngào. Cô chia sẻ sau buổi diễn, cô “dính cứng” với giai điệu khó quên của ca khúc và không ngừng nhẩm theo đến mức phải ngay lập tức lấy điện thoại ra quay ngay một đoạn cover. Emily thì khiến khán giả không thể ngừng cười khi đăng lên video ghép hình của B Ray, so sánh khoảnh khắc khi anh được kéo chân bởi 2 thành viên trong một thử thách thuộc chương trình “2 Ngày 1 Đêm” là Big Daddy, chồng cô và Lê Dương Bảo Lâm. Lời hát “Bé Ơi Từ Từ” vang lên đúng vào cảnh B Ray bị Lê Dương Bảo Lâm kéo đi không chút nhân nhượng làm Emily tấm tắc “Ghép hợp bài hát ghê ta ơi”. Thậm chí, B Ray cũng đăng lại video của Emily trên TikTok cá nhân của anh.

Diệu Nhi và “Hot TikToker Cao Tuổi” Bình Yên cũng dành ra hẳn những video riêng để cover bài hát của Wren. Nếu cô Bình Yên chỉ đóng góp 2 video cover “đầy tình cảm” cùng cách hát rất dân dã, bản năng thì Diệu Nhi có hẳn cho mình một video với nét diễn “suy” đầy điện ảnh và mời cả Wren Evans tới giúp mình “đạp gió rẽ sóng” trong video. Nội dung video của hai “chị đẹp làng hài” nom có vẻ hài hước nhưng lại được ủng hộ mạnh mẽ đặc biệt bởi các khán giả Gen Z. Đặc biệt, nhờ hiệu ứng từ các TikToker, bài hát của Wren liên tục xuất hiện trên các bảng xếp hạng âm nhạc cộng đồng của thế hệ này.

Hitmaker thế hệ mới của Vpop: Nhạc hay lên xu hướng dù chưa quảng bá

“Bé Ơi Từ Từ” tiếp nối chất nhạc rất riêng do Wren Evans và itsnk cùng sản xuất, pha trộn hoàn hảo giữa Pop, R&B, Drill và Electro-pop cùng với âm hưởng hoài niệm với tiếng trống điện tử, đàn guitar, chuông điện,… Wren Evans cho thấy khả năng sáng tác sâu sắc và trưởng thành lên từng ngày qua phần lời bài hát giàu tính tự sự cũng như phần hoà âm phối khí cuốn hút.

Suốt chặn đường âm nhạc của Wren Evans đã cho thấy sự trưởng thành khiến khán giả phải thán phục, từ việc giai điệu đặc trưng đến cách viết lời rất GenZ không theo một quy tắc nào. Chưa dừng lại ở đó, Wren Evans bắt đầu với những thứ không ai nghĩ đến như kết hợp nhiều thể loại dòng nhạc tưởng chừng như không hài hoà, nhưng lại hợp tai đến lạ. Wren liên tục đưa người nghe đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nếu thật sự đây là điều mà Wren Evans đã ấp ủ trong suốt năm 2023, và lời chàng nghệ sĩ hứa hẹn tại sân khấu GENfest về album đầu tay của mình thì chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng về một album “bùng nổ” dịp cuối năm.

Trước đây, Wren Evans đã tung album “Chiều Hôm Ấy Anh Thấy Màu Đỏ” sau 3 single quảng bá bắt tai và đậm tính thể nghiệm: Thích Em Hơi Nhiều, Cơn Đau, Gặp May. MV gần đây nhất của Wren: “Call Me” là single MV kết hợp cùng Phương Vũ – Producer nổi tiếng với các sản phẩm mang tính văn hóa đương đại. “Call Me” đã tạo nên một làn sóng truyền thông ấn tượng trong cộng đồng người yêu nhạc bởi phần nhìn MV độc đáo, vừa mang cảm hứng từ thước phim của Vương Gia Vệ, vừa không thiếu đi tính Việt Nam; đồng thời, tạo nên xu hướng mới trong làng nhạc với đoạn lời “Việt Nam là vùng nhiệt đới, vậy mình là gì em ơi?”

Sau “Call Me”, các bài hát được Wren nhá hàng đều tạo nên hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Đến thời điểm hiện tại, “Từng Quen” đã chễm chệ đứng đầu các bảng xếp hạng lớn tại Việt Nam như Billboard, Làn Sóng Xanh,… với hơn 5 triệu lượt nghe trên Spotify, 15 triệu lượt nghe trên Youtube dù chưa tung MV chính thức – điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử âm nhạc Việt Nam hiện đại, đặc biệt là với các nghệ sĩ Gen Z.

Người hâm mộ đang trông chờ “nhất cử nhất động” từ Wren Evans cũng như những bước đi tiếp theo của anh chàng. Liệu những sản phẩm âm nhạc hay video nào sẽ được ra mắt, sự kết hợp trong thời trang cùng một nhãn hàng mới, hay một danh hiệu chính thức với các nhãn hàng,…

Gửi phản hồi
Họ và tên *:
Nội dung *:
loading...