12:10 | 14/08/2015

Y Phụng: 'Tôi xài hao chồng lắm'

49

Nữ diễn viên nổi tiếng thập niên những năm 1990 đã có những chia sẻ về cuộc sống, công việc sau thời gian dài chia tay làng giải trí trong nước.

Y Phụng là được xem là biểu tượng gợi cảm của làng điện ảnh Việt Nam. Chị là một trong những gương mặt diễn viên nổi bật thập niên 1990 khi dòng phim "mì ăn liền" thịnh vượng và đẩy rất nhiều diễn viên trẻ thành danh, được hàng triệu khán giả yêu mến và hâm mộ.

Sau khi dòng phim này thoái trào, nhiều diễn viên trong thời kỳ này có những ngã rẽ riêng trong cuộc sống và công việc. Y Phụng đang sống độc thân ở Mỹ và hoạt động trong vai trò một ca sĩ. Y Phụng cho biết đã nhận được rất nhiều lời mời quay trở lại với điện ảnh và hy vọng sẽ tìm được một kịch bản ưng ý để chính thức quay lại với nghiệp diễn đã mang đến danh tiếng cho mình.

Hình ảnh: Y Phụng: 'Tôi xài hao chồng lắm' số 1

Y Phụng được xem là biểu tượng sexy của làng điện ảnh Việt Nam.

-Chị có thích được người ta gọi là biểu tượng sexy của làng điện ảnh Việt Nam không? 

- Quá thích đi chứ. Nếu là bạn, bạn có thích không? Từ nhỏ, tôi rất mê ca hát và "copy" phong cách thần tượng. Một biểu tượng sexy và đầy quyền lực cả thế giới - ca sĩ Madonna. Ngày trước, khi được báo chí so sánh và đặt cho tôi biểu tượng sexy, tôi đơn giản nghĩ: “Wow!”. Tôi hạnh phúc vô bờ vì mấy ai được may mắn so sánh và copy quá giống một bà hoàng trong âm nhạc thế giới khiến ai cũng phải nể.

Dù có ai chê hay chửi thầm trong bụng nhưng lòng vẫn là một sự nể phục về sự tài giỏi, thanh sắc vẹn toàn của Madonna. Tôi cảm thấy rất hãnh diện khi được đem ra mổ xẻ với thần tượng cả thế giới. Đến giờ ngay phút trả lời bạn, tôi vẫn mang niềm hãnh diện đó trong lòng. Tôi yêu và mê phong cách của ca sĩ Madonna.

Bạn thấy đấy, ở biết bao nhiêu thế hệ mới nổi lên nhưng rồi vẫn chìm xuồng theo năm tháng. Madonna vẫn là một nữ hoàng trong suốt thập kỷ qua, hễ ra ca khúc nào là thành hit ngay ca khúc đó.

- Từng được xem là một trong "Tứ đại mỹ nhân" cùng với Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà. Nhìn lại dư âm của những ngày tháng đã qua, chị hay nghĩ về điều gì?

- Tôi thật sự không biết từ đâu được xếp vào Tứ đại mỹ nhân của điện ảnh Việt Nam. Ngày trước không có đâu, có lẽ chỉ được khoảng vài năm trở lại đây tôi đọc báo mới biết mình được xếp vào nhóm này . Đây là niềm hãnh diện cho tôi khi được xếp vào vị trí cùng những đàn chị đi trước. Đạt được phong hiệu đó đâu phải dễ khi 3 diễn viên còn lại là những tên tuổi lớn của điện ảnh Việt.

Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà được khán giả cả nước chấp nhận và bình chọn. Đó là sự thương yêu chân thành chứ không phải là giải thưởng. Đối với tôi, bạn có cầm tấm bằng trên sân khấu, nhưng khi bạn hát, không ai bỏ tiền mua vé xem bạn hay bộ phim bạn đóng thưa thớt người xem, cái bằng đó cũng là ảo tưởng thôi.

Được khán giả xếp tôi vào vị trí Tứ đại mỹ nhân, tôi sung sướng và vinh dự vô cùng. Suốt hơn 20 năm trong nghề diễn xuất và ca hát bằng cái tâm, giờ đây tôi đã được bù đắp.

- Từ sau vai diễn trong phim “Riêng chỉ có anh” của đạo diễn Lê Dân, chị có thấy mình bị gò bó trong khuôn mẫu người phụ nữ cá tính dữ dội không và chị an phận với tính chất “đo ni đóng giày” của các đạo diễn và nhà sản xuất phim?

Trong thâm tâm tôi, lúc nào tôi cũng mang ơn đến bác đạo diễn Lê Dân. Nhờ vai diễn Kim Thoa trong bộ phim Riêng chỉ có anh tôi được khán giả yêu mến và được các đạo diễn đón nhận. Sau bộ phim đó, hàng loạt kịch bản phim đón mời và tôi được quyền chọn vai diễn. Những vai diễn  tôi được hóa thân là do các chú đạo diễn gợi ý.

Tôi thích những vai diễn của mình, thích hóa thân vào những nhân vật đưa theo chuyện có thật ở ngoài đời. Khi thấy kịch bản nhân vật ủy mị quá là tôi chán ngấy. Tôi rất sợ xem bộ phim, hễ thấy mình là có nước mắt dàn giụa và nhu nhược. Trời ơi chán lắm! Nó hơi giả quá với cuộc sống bên ngoài.

Dù biết là phim nhưng ít nhất cũng phải thật một chút. Tôi muốn mình thể hiện một nhân vật hễ xuất hiện sẽ đem đến sự tò mò của khán giả. Họ sẽ ngồi đoán, bảo đảm nhỏ này ra là có chuyện để xem. Ít nhiều nhỏ Y Phụng này xuất hiện sẽ có câu chuyện mới. Xấu đẹp hãy ngồi xem đến hết bộ phim.

- Có bao giờ chị cảm thấy nuối tiếc khi rời xa màn ảnh và dự định sẽ trở lại nếu gặp một vai diễn ưng ý?

- Không đâu. Tôi chỉ nuối tiếc khi mình bỏ lỡ một vai diễn hay, ê-kíp giỏi và đạo diễn có tâm với nghề. Nói thật, tôi hiện giờ có rất nhiều lời mời từ các nhà sản xuất phim Việt Nam. Nhưng chưa có vai diễn nào lôi kéo tôi trở lại với điện ảnh.

Không phải tôi chảnh chọe! Đơn giản, tôi chỉ nghĩ, nếu mình trở lại phim ảnh, vai diễn đó phải để dấu ấn hay trong lòng khán giả, chứ không phải vai chính kéo dài suốt vài tiếng đồng hồ nhạt nhẽo, vô hồn.

Tôi đã từng trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình hải ngoại, nếu gặp vai diễn hay, dù nó chỉ xuất hiện trong 10 phút nhưng khi đóng máy, khán giả sẽ nhớ hoài, tôi sẽ nhận lời ngay.

Tôi đã từng xem nữ đạo diễn kịch sĩ Minh Ngọc chỉ diễn vai bà vú già của vở kịch phóng tác theo truyện Cao cao ngọn đèn lầu, chị ấy xuất hiện đúng 7 phút. Từng ánh mắt, nụ cười của chị cùng câu nói: “Thưa cô chú!” mà tôi và những khán giả yêu kịch nói nhớ mãi lối diễn tài tình ấy.

- Từng có tin đồn cho rằng cát- xê đóng phim của chị thuộc hàng cao nhất Việt Nam, điều đó chính xác bao nhiêu phần trăm?

- Đã lao vào nghiệp tức không bao giờ đi đến đỉnh điểm. Tôi chỉ may mắn hơn các bạn đồng nghiệp là được sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật và ăn cơm Tổ ca hát từ trong bụng mẹ.

Tôi vẫn máu nghề và say sưa đi theo nó mà không biết điểm dừng và chữ đỉnh cao nằm ở đâu. Chỉ biết hát say sưa, và cầu nguyện được Tổ nghiệp và khán giả thương yêu mình cho đến hơi thở cuối cùng. Tôi chỉ cầu nguyện như thế mỗi khi bước lên sân khấu.

Còn chuyện cát-xê có cao hay không, tôi chỉ có thể nói từ ngày bước chân lên sân khấu, từ ca sĩ hạng lót đến lúc được lòng người hâm mộ thì tiền tôi đi làm về ba mẹ giữ hết. Tôi không biết tôi có được bao nhiêu nhưng tôi được ba mẹ hay đổi xe mới cho đi làm (cười).

- Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, chị có còn tin vào duyên số của mình ở tương lai hay không?

- Tin chứ bạn, hỏi đúng người rồi đó. Tôi tin duyên số và tin luật nhân quả. Đến lúc hết duyên là hết, cố níu kéo cũng không ở được, ông trời đã sắp đặt phận số của con người. Vì thế, sống trên đời này có vay là có trả, luật nhân quả sẽ không bỏ sót một ai.

Có gì đâu mà buồn, mà than thân trách phận, mỉm cười chấp nhận tất cả. Hết duyên với người này, mới trả nó tiếp cho người khác được chứ. Nói thật nha, tôi "xài" hao chồng lắm (cười).

Hình ảnh: Y Phụng: 'Tôi xài hao chồng lắm' số 2






Nguồn: Vietnamnet
Gửi phản hồi
Họ và tên *:
Nội dung *:
loading...